Danh mục
Trang chủ >> Kiến thức Y học >> Tiết lộ những loại thực phẩm giúp bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ

Tiết lộ những loại thực phẩm giúp bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ

Tiết lộ những loại thực phẩm giúp bổ sung kẽm cho trẻ nhỏ
5 (100%) 2 votes

Có nhiều nguyên nhân khiến trẻ có biểu hiện biếng ăn, trong đó thiếu kẽm cũng khiến trẻ không còn cảm giác ngon miệng, vậy những nguồn thực phẩm nào có thể bổ sung kẽm.

Nếu con của bạn xuất hiện tình trạng biếng ăn hãy cân nhắc kĩ có thể bé đang thiếu hụt kẽm

Nếu con của bạn xuất hiện tình trạng biếng ăn hãy cân nhắc kĩ có thể bé đang thiếu hụt kẽm

Nếu con của bạn xuất hiện tình trạng biếng ăn hãy cân nhắc kĩ có thể bé đang thiếu hụt kẽm, vì vậy hãy chế biến những món ăn thơm ngon với thành phần chứa kẽm để giúp bé có thể dần dần lấy lại vị giác của mình và ăn uống ngon miệng hơn. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những loại thực phẩm có chứa nguồn kẽm dồi dào, đừng nên quá lo lắng chúng ta có thể tham khảo bí quyết nuôi con khỏe mạnh trong bài viết dưới đây.

Lượng kẽm cần bổ sung cho trẻ bao nhiêu là đủ

Việc hấp thụ quá nhiều kẽm cũng có thể khiến trẻ gặp phải những triệu chứng tiêu chảy, buồn nôn, đau đầu,…Tiêu thụ kẽm trong thời gian dài cũng sẽ dẫn đến ngộ độc. Vì vậy theo nhiều thông tin khuyến cáo của viện Y khoa về thực phẩm và Dinh dưỡng Hoa Kỳ khuyên rằng lượng kẽm nên bổ sung cho trẻ thường ở từ 7mg vs trẻ 1-3 tuổi và khoảng 12mg với trẻ từ 4-8 tuổi.

Những nguồn thực phẩm bổ sung kẽm

Hàu

Các bác sĩ Cao đẳng Y Dược cho biết hàu được xem là loại hải sản đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm chứa lượng lớn kẽm. Bên cạnh đó thì trong thành phần dinh dưỡng của hàu cũng chứa một hàm lượng phong phú protein, các loại vitamin, calorie và những khoáng chất khác như vitamin C, B12, sắt.

Thành phần của hàu chứa một lượng lớn kẽm

Thành phần của hàu chứa một lượng lớn kẽm 

Tôm hùm và cua

Ngoài hàu thì tôm hùm và cua cũng là 2 trong những loại hải sản điển hình chứa nhiều kẽm, bên cạnh đó những loại cá như cá mòi, cá bơn, cá hồi cũng chứa kẽm tuy nhiên với hàm lượng ít hơn. Không chỉ vậy màu sắc của tôm và cua sau khi được nấu chín cũng bắt mắt hơn kích thích vị giác của trẻ và rất tốt đối với sức khỏe tim mạch nữa đấy.

Các loại đậu

Sẽ là một thiếu sót nếu bạn quên đưa những loại đậu vào chế độ dinh dưỡng bổ sung sắt cho trẻ, những kiến thức Y học cho biết thành phần đậu chứa nhiều các chất xơ. Không những vậy việc chế biến nhiều loại đậu khác nhau với màu sắc bắt mắt sẽ khiến trẻ tăng thêm sự yêu thích.

Các loại thịt gia cầm, thịt đỏ

Thịt bò, gà và lợn là những loại thực phẩm rất phổ biến, bổ dưỡng và chứa nhiều kẽm. Khi chế biến món ăn cho trẻ bạn chỉ nên lựa chọn sườn non hoặc những miếng nạc, tránh cảm giác ớn những lần sau bé sẽ không muốn ăn. Những món như gà luộc, súp gà, bò cuốn lá lốt, sườn xào chua ngọt được xem như gợi ý hay khiến trẻ ăn uống ngon miệng hơn.

Ta có thể chế biến nhiều món ăn từ những loại thịt đỏ để bổ sung kẽm cho trẻ

Ta có thể chế biến nhiều món ăn từ những loại thịt đỏ để bổ sung kẽm cho trẻ

Các loại rau củ

Có thể bạn không biết nhưng sinh viên Cao đẳng Dược Hà Nội tiết lộ rằng có một số loại rau củ quả chứa nhiều kẽm và khoáng chất hay được nhiều người sử dụng như cải bó xôi, nấm, bông cải xanh,… trong 125g rau củ có khoảng 0.4mg kẽm vì vậy mà đây được xem như là loại thực phẩm quan trọng cần có trong thực đơn để có thể bổ sung lượng sắt cần thiết cho trẻ mà không làm tặng lượng calorie quá nhiều.

Một số loại hạt

Để thay đổi thực đơn cho trẻ tránh tình trạng nhàm chán các mẹ cũng có thể sử dụng những loại hạt như bí, điều, hạt chia, đậu phộng để thay đổi. Chúng ta có thể lựa chọn làm gỏi cùng với đậu phộng hoặc thêm vào các bữa ăn nhẹ giữa buổi như sữa chua, hạt điều kèm salad,….

Chocolate đen

Như chúng ta thường thấy thì chocolate dường như là món ăn được yêu thích của rất nhiều trẻ nhỏ, thành phần chocolate đen có thể cung cấp lượng kẽm cần thiết tuy nhiên chúng ta cũng cần giới hạn không để bé ăn quá 1 thanh mỗi ngày sẽ dẫn đến những tác hại không mong muốn khác.

Nguồn: ykhoaviet.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Những thực phẩm làm bạn mất tập trung và mệt mỏi

Những thực phẩm làm bạn mất tập trung và mệt mỏi5 (100%) 1 vote Mệt …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *