Danh mục
Trang chủ >> Bệnh học >> Những thực phẩm nào giúp giảm Acid uric ngăn chặn bệnh gout?

Những thực phẩm nào giúp giảm Acid uric ngăn chặn bệnh gout?

Những thực phẩm nào giúp giảm Acid uric ngăn chặn bệnh gout?
5 (100%) 1 vote

Bệnh gout là một căn bệnh có thể để lại rất nhiều biến chứng, nguyên nhân chính là do acid uric trong máu tăng. Bài viết dưới đây sẽ mách mọi người một số thực phẩm giúp bệnh nhân gout có thể làm giảm lượng acid như sau

Tinh thể acid uric tích tụ tại các khớp xương có thể gây nên bệnh gout

Tinh thể acid uric tích tụ tại các khớp xương có thể gây nên bệnh gout

NHỮNG THỰC PHẨM GIÚP BẠN GIẢM ACID URIC NGĂN CHẶN BỆNH GOUT

Theo các Giảng viên Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết những thực phẩm giúp giảm acid uric ngăn chặn bệnh gout như sau:

Nước

Trong cớ thể chúng ta chiếm tới 70% trong cơ thể chúng ta. Chúng giúp đào thải các độc tố trong cơ thể chúng ta trong đó có cả axit uric dư thừa. Việc uống nhiều nước mỗi ngày, mỗi ngày nên uống từ 1.5 – 2 lít nước sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh hơn. Ngoài ra việc uống nước cũng sẽ giúp cho da bạn trở nên mịn màng hơn.

Táo

Axit malic trong táo là một thành phần quan trọng có thể làm trung hòa acid uric và do đó cung cấp cứu trợ cho người bị bệnh gút. Bạn nên sử dụng một quả táo mỗi ngày sau bữa ăn để trang cường lượng axit malic nhé.

Chanh

Các acid citric tìm thấy trong quả chanh là một chất dung môi của acid uric. Nước ép của nửa quả chanh vắt vào một cốc nước giúp trung hòa acid uric tốt hơn, mỗi ngày nên uống 2 ly nước chanh vắt sẽ giúp cho lượng acid uric trong máu của bạn giảm dần.

Nước ép đậu Pháp

Một biện pháp khắc phục có hiệu quả cho bệnh gút là nước đậu Pháp. Nước trái cây lành mạnh có thể được tiêu thụ hàng ngày hai lần để điều trị bệnh gút hoặc acid uric cao.

Hạt celery

Đây là một biện pháp khắc phục phổ biến giúp làm giảm nồng độ acid uric trong cơ thể. Sử dụng hạt celery thường xuyên giúp đào thải các chất độc tốt hơn.

Các loại quả mọng

Đặc biệt là quả dâu tây, quả việt quất và có đặc tính kháng viêm nên bổ sung chúng trong chế độ ăn uống của bạn.

Dấm táo

Uống giấm táo. Thêm 3 thìa dấm, 8 phần nước và uống chúng từ 2-3 lần mỗi ngày để điều trị acid uric.

Đậu Pinto

Một chế độ ăn giàu axit folic có thể giúp acid uric thấp hơn một cách tự nhiên. Các loại thực phẩm giàu axit folic như đậu pinto, hạt hướng dương và đậu lăng nên được bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Nước ép rau quả

Nước ép cà rốt kết hợp với củ cải và nước ép dưa chuột cũng rất hiệu quả. Mỗi nước củ cải đường và nước ép dưa chuột 100 ml cùng với 300 ml nước ép cà rốt và uống hàng ngày.

Bổ sung những thực phẩm chứa chất xơ cho bệnh nhân bị gout

Bổ sung những thực phẩm chứa chất xơ cho bệnh nhân bị gout

Thực phẩm giàu chất xơ

Bổ sung các loại thực phẩm giàu chất xơ có thể giúp giảm nồng độ acid uric trong máu của bạn. Chất xơ có thể giúp hấp thụ acid uric trong máu, cho phép nó được loại bỏ ra khỏi cơ thể thông qua thận. Tăng mức tiêu thụ xơ hòa tan chế độ ăn uống như Isabgol, Yến mạch, bông cải xanh, táo, cam, lê, dâu tây, quả việt quất, dưa chuột, cần tây, và cà rốt, lúa mạch.

Sữa

Các sản phẩm sữa ít chất béo như sữa, sữa đông giúp giảm lượng acid uric.

Các loại hoa quả giàu vitamin C

Bổ sung các loại thực phẩm giàu Vitamin C trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn để giảm acid uric trong cơ thể. Vitamin C có trong các loại thực phẩm này giúp giải phóng acid uric và buộc nó ra khỏi cơ thể qua nước tiểu. Các loại hoa quả chứa nhiều vitamin C là Awla, ổi, kiwi, Sweet vôi, cam, ớt, chanh, cà chua và rau lá xanh.

Chuối

Chuối cũng có lợi trong việc giảm chế độ ăn uống chuối chỉ uric acid.A, bao gồm tám hoặc chín chuối mỗi ngày trong ba hoặc bốn ngày, có thể làm giảm bớt sưng và viêm khớp do gút hoặc các hình thức khác của viêm khớp nhanh hơn.

Trà xanh

Uống trà xanh hàng ngày là cách để kiểm soát tăng acid uric máu (nồng độ acid uric cao) và giảm nguy cơ phát triển bệnh gout.

Các loại ngũ cốc

Ăn các loại ngũ cốc có tính kiềm như jowar, Bajra là hữu ích để giảm mức độ acid uric trong cơ thể.

Rau quả

Cà chua, bông cải xanh, dưa chuột là một số loại rau mà bạn cần phải bắt đầu kể cả trong bữa ăn của bạn. Cà chua là một trong những loại rau tốt nhất mà bạn có thể có để làm giảm acid uric. Cà chua tươi là kiềm của thiên nhiên và khi nó được tiếp xúc với dòng máu nó làm tăng độ kiềm của máu.

Khoai tây

Rau sống như khoai tây hoặc ngô có hiệu quả để giảm acid uric trong cơ thể.

Có thể bạn quan tâm

Những vấn đề sức khỏe dân văn phòng cần đặc biệt chú ý

Những vấn đề sức khỏe dân văn phòng cần đặc biệt chú ý4.5 (90%) 2 …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *