Danh mục
Trang chủ >> Bệnh học >> 5 mẹo dân gian trị cảm cúm hiệu quả không cần dùng thuốc

5 mẹo dân gian trị cảm cúm hiệu quả không cần dùng thuốc

5 mẹo dân gian trị cảm cúm hiệu quả không cần dùng thuốc
Bình chọn:

Mùa cảm cúm đang đến gần, để phòng tránh và chữa trị căn bệnh thông thường này mỗi người cần trang bị 5 mẹo dân gian trị cảm cúm hiệu quả không cần thuốc dưới đây nhé!

5-meo-dan-gian-tri-cam-cum-hieu-qua-khong-can-dung-thuoc

  1. Nước gừng

Gừng là phương thuốc dân gian trị cảm cúm gần gũi được áp dụng hiệu quả trong các thôn quê. Theo Bác sĩ Truong Cao dang Duoc Sai Gon Đỗ Trường Giang khi bị cảm chỉ cần giã nát gừng cho vào một chút nước ấm và uống nóng là giúp người bệnh toát mồ hôi, đào thải khí độc ra khỏi cơ thể, nhanh chóng chấm dứt triệu chứng cảm cúm khó chịu.

Hoặc cách thứ 2 đó là: Xắt gừng nhỏ sau đó cho vào đun sôi từ 5-10 phút với nước theo tỷ lệ 4 muỗng gừng 1 cốc nước. Bài thuốc này có tác dụng giữ ấm cho bụng cực kỳ hiệu quả, ngăn chặn việc xâm nhiễm từ các yếu tố bên ngoài. Bên cạnh đó, khi bị sốt cao bạn cũng có thể xay nhỏ gừng chườm lên trán và bụng để làm giảm thân nhiệt cơ thể.

5-meo-dan-gian-tri-cam-cum-hieu-qua-khong-can-dung-thuoc

  1. Chữa cảm cúm bằng hành

Bài thuốc đơn giản nhất khi chữa cảm cúm với hành đó là nấu cháo gạo tẻ sau đó cho nhiều hành xắt lát, ăn ngay khi còn nóng rồi đắp chăn ấm và nằm ngủ, tuyệt đối không tiếp xúc với quạt hoặc luồng khí lạnh. Ngoài ra, có thể thêm trứng gà, kinh giới và tía tô để tăng hiệu quả trị bệnh.

Với những sản phụ bị động thai, hành còn được xem như là phương thuốc trị bệnh cực kỳ tiết kiệm mà hiệu nghiệm. (Lấy 60g hành tươi sắc cùng một bát nước sau đó lọc bỏ bã lấy nước uống).

  1. Chanh và mật ong

Theo thông tin cập nhật từ chuyên trang Tin tức y tế thì nước chanh được xem là “thần dược” trị bệnh cảm cúm truyền thống của người dân ở New Zealand.

Cách làm cũng cực kỳ đơn giản, đó là đun sôi một lượng nước vừa đủ sau đó cho tiếp nước cốt chanh vào đun sôi, cuối cùng cho thêm một chút mật ong là có thể dùng được.

Bài thuốc này có tác dụng điều trị đau họng, nâng cao hệ miễn dịch, phòng bệnh cảm cúm cực kỳ hiệu quả nhất là trong thời tiết đang chuyển mùa như hiện nay.

5-meo-dan-gian-tri-cam-cum-hieu-qua-khong-can-dung-thuoc

  1. Chữa cảm cúm bằng cây tía tô

Cây tía tô có tác dụng tăng hệ miễn dịch để cơ thể “miễn nhiễm” với các loại bệnh thông thường. Ăn tỉa tô với rau sống hàng ngày cũng giúp giảm ho, giảm đau và giải độc tố trong cơ thể.

  • Trường hợp bị cảm lạnh ho tức ngực mà không ra mồi hôi thì hãy lấy khoảng 20 lá tía tô giã thật nhỏ, hoà cùng nước đun sôi, gạn lấy phần nước uống và nằm nghỉ ngơi.
  • Trường hợp cảm gai rét không ra mồ hôi thì dùng tía tô, bạc hà, lá chanh, lá sả mỗi thứ một nắm đun sôi với nước và trùm kín chăn xông.
  • Trường hợp cảm cúm bốn mùa thì dùng tía tô, sắn dây, kinh giới, bạc hà, sài hồ, nghệ (tất cả phơi khô) cùng 3 chén nước và gừng tươi sắc uống khi còn nóng, sau đó đắp chăn nằm cho người ra mồ hôi giải độc.

Mặc dù tía tô có tác dụng cực kỳ tốt với sức khoẻ của chúng ta nhưng theo chia sẻ của các Giảng viên Cao đẳng y dược Pasteur TPHCM cho biết nếu ăn tía tô kèm với cá chép thì rất dễ sinh ngộ độc, mụn nhọt nguy hiểm tính mạng.

  1. Chữa cảm cúm bằng vỏ và lá bưởi

Thêm một phương thuốc dân gian cực kỳ gần gũi với chúng ta đó là Lá và vỏ bưởi. Nghiên cứu cho thấy vỏ bưởi chứa nhiều dầu có vị cay, tính đắng, ngọt, trị ho, giải cảm. Kết hợp vỏ bưởi, lá bưởi và hương nhu, lá chanh, lá sả đun sôi và xông người sẽ giúp cơ thể giải cảm cực kỳ nhanh chóng.

Còn ho có đờm, hãy lấy vỏ bưởi đã cạo bỏ lớp ngoài, cắt thành khúc đun sôi với nước và vắt nước ra, ngâm trong vòng 1 tuần. Sau đó, lấy nước ngâm đó nuốt từ từ, liên tục trong vòng 5 ngày sẽ dứt hẳn bệnh.

Có thể bạn quan tâm

Hiện tương tức ngực khó thở cảnh báo những bệnh lý gì?

Hiện tương tức ngực khó thở cảnh báo những bệnh lý gì?5 (100%) 1 vote …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *