Danh mục
Trang chủ >> Làm đẹp >> Cách giảm cân >> Muốn giảm cân hiệu quả bằng ngũ cốc hãy ghi nhớ những điều này

Muốn giảm cân hiệu quả bằng ngũ cốc hãy ghi nhớ những điều này

Muốn giảm cân hiệu quả bằng ngũ cốc hãy ghi nhớ những điều này
5 (100%) 2 votes

Hiện nay rất nhiều chị em lựa chọn phương pháp ăn ngũ cốc để giảm cân, tuy nhiên muốn giảm cân được hiệu quả thì phải ghi nhớ những nguyên tắc sau đây.

Trên thực tế, không phải bất kỳ loại ngũ cốc nào cũng có tác dụng hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân. Nó sẽ tùy thuộc bạn chọn loại ngũ cốc nào cũng như kết hợp với loại sữa nào. Ngũ cốc có thể trở thành món ăn dinh dưỡng mà bạn hoàn toàn có thể bổ sung vào chế độ ăn giảm cân của mình.

Cần lựa chọn loại ngũ cốc giảm cân phù hợp

lựa chọn loại ngũ cốc giảm cân phù hợp

Lựa chọn loại ngũ cốc giảm cân phù hợp

Ngũ cốc là một loại thức ăn chứa đầy đủ chất dinh dưỡng và rất tiện lợi, là một gợi ý tuyệt vời dành cho bữa ăn sáng, không những thế nó còn là sự lựa chọn dành cho những người bận rộn bởi cách chế biến và sử dụng ngũ cốc giảm cân rất đơn giản. Tuy nhiên để có thể là cách giảm cân thực sự hiệu quả bạn cần phải cân nhắc kỹ trước khi chọn mua ngũ cốc.

Hiện nay có một số loại ngũ cốc có chứa một lượng calo khá cao. Cần phải lựa chọn ngũ cốc một cách kỹ lưỡng nếu như muốn giảm cân hiệu quả như mong muốn. Ví dụ như một tô ngũ cốc giàu chất xơ như bột yến mạch, cám lúa mì có thể giúp bạn tràn đầy năng lượng và dưỡng chất để bắt đầu một ngày mới. Nguyên nhân là do hàm lượng chất xơ chứa trong ngũ cốc sẽ giúp lấp đầy dạ dày của bạn, đồng thời khiến bạn có cảm giác no lâu hơn. Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát Dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) đã báo cáo rằng cảm giác no bụng thường xuất hiện sau khi cơ thể bạn tiêu thụ lượng thức ăn vừa đủ chứ không phải do calo.

Để tránh dung nạp quá nhiều calo, bạn nên lựa chọn những loại ngũ cốc này:

Ngũ cốc giảm cân chứa ít calo và giàu chất xơ:

Một lựa chọn lý tưởng đó là  ngũ cốc yến mạch. Yến mạch chính là một trong những thực phẩm ăn sáng phổ biến có tác dụng hỗ trợ giảm cân khá tốt. Theo Bác sĩ đa khoa Chu Hoà Sơn nguyên giảng viên Cao đẳng Dược Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur nghiên cứu, loại thực phẩm này có khả năng tăng cường sức khỏe bởi vì các dưỡng chất chứa trong yến mạch có thể giúp làm giảm lượng cholesterol xấu trong máu ở dạ dày, ruột.

Ngoài ra, loại bột ngũ cốc giảm cân này còn cung cấp lượng chất xơ cao gấp đôi so với những loại bột khác, đồng thời lại không chứa chất béo, đường cũng như có mức calo thấp. Tương tự như bột yến mạch, ngũ cốc làm từ cám lúa mì cũng là thực phẩm hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Cho thêm trái cây tươi vào ngũ cốc:

Khi bạn cho thêm một số loại trái cây tươi vào ngũ cốc không chỉ có tác dụng gia tăng hương vị của món ăn mà còn giúp bạn tăng cường hấp thu dưỡng chất, đặc biệt là chất xơ. Như đã nói, hàm lượng chất xơ cao sẽ giúp bạn no bụng và ngăn ngừa cơn thèm đồ ngọt hoặc đồ ăn vặt, nguyên nhân khiến bạn thừa cân.

Hạn chế sử dụng những loại ngũ cốc giảm cân có nhiều đường

hạn chế những loại ngũ cốc giảm cân nhiều đương

Hạn chế sử dụng những loại ngũ cốc giảm cân có nhiều đường

Bạn là người yêu thích đồ ngọt và bạn quyết định chọn ăn loại ngũ cốc chứa nhiều đường khi đang trong giai đoạn giảm cân, điều đó sẽ là một sai lầm. Nó có thể sẽ phá vỡ kế hoạch giảm cân, duy trì vóc dáng thon gọn của bạn. Cơ thể của bạn thường tiêu hóa lượng đường hấp thu một cách rất nhanh, và chính điều này cũng khiến mức đường huyết tăng lên nhanh chóng.

Khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ dẫn đến sự gia tăng hormone insulin, và có thể gây nên tình trạng tăng glucose đột ngột. Khi điều này xảy ra, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và thèm ăn, đặc biệt là đồ ngọt để bổ sung lại năng lượng. Chính tình trạng này sẽ dẫn đến tình trạng ăn không kiểm soát, khiến những nỗ lực ăn kiêng của bạn trở về lúc bắt đầu.

Nên bổ sung thêm protein và chất béo khi sử dụng ngũ cốc giảm cân

Trên thực tế, mặc dù ngũ cốc chứa rất nhiều chất dinh dưỡng nhưng vẫn không thể cung cấp cho bạn đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết mà cơ thể cần. Bạn cần phải cân bằng giữa mức carbohydrate, protein và chất béo cơ thể tiêu thụ.

Tuy nhiên ở hầu hết các loại ngũ cốc giảm cân thường chứa protein và chất béo ở mức thấp. Vì thế, bên cạnh việc ăn ngũ cốc vào buổi sáng, bạn cần ăn thêm nhiều trái cây và rau củ đầy đủ ở 2 bữa ăn chính còn lại để cân bằng dinh dưỡng.

Bên cạnh đó bạn hãy ăn các loại đậu, lòng trắng trứng và hải sản để bổ sung thêm protein cho cơ thể. Hoặc là bạn có thể cho thêm vào bát ngũ cốc vài lát bơ, táo hoặc việt quất để tăng thêm dinh dưỡng. Để tăng thêm sự hứng thú, hãy đa dạng hóa loại ngũ cốc ăn hằng ngày cùng yến mạch, cám lúa mì hoặc hạt diêm mạch nhé.

Đừng ép buộc bản thân vào một chế độ ăn kiêng quá khắc nghiệt sẽ khiến cho bạn cảm thấy không ngon miệng dẫn đến dễ bỏ cuộc nửa chừng. Hãy đa dạng thực đơn ăn kiêng của bạn bằng cách bổ sung ngũ cốc giảm cân trong các bữa ăn hàng ngày và đừng quên kết hợp với các loại trái cây để thay đổi khẩu vị nhé!

Nguồn: Y khoa Việt

Có thể bạn quan tâm

gc1

Không sợ tăng cân với thực đơn ăn chay giảm cân hiệu quả

Không sợ tăng cân với thực đơn ăn chay giảm cân hiệu quả 5 (100%) …

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *