Danh mục
Trang chủ >> Bệnh học >> Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ và tập thể dục hay không?

Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ và tập thể dục hay không?

Bị đau thần kinh tọa có nên đi bộ và tập thể dục hay không?
5 (100%) 1 vote

Một số người đã từng trải qua vấn đề khi bị đau thần kinh tọa, người bệnh vẫn nên cố gắng tập luyện thể dục thể thao, đặc biệt là đi bộ. Điều này có thể giúp thuyên giảm đáng kể các triệu chứng của bệnh

Đau thần kinh tọa là tình trạng dây thần kinh tọa chạy từ hông xuống chân bị kích thích

Đau thần kinh tọa là tình trạng dây thần kinh tọa chạy từ hông xuống chân bị kích thích

NGƯỜI BỊ ĐAU THẦN KINH TỌA CÓ NÊN ĐI BỘ VÀ TẬP THỂ DỤC KHÔNG?

Theo Giảng viên Trường Cao đẳng Dược Sài Gòn cho biết: Phần lớn trường hợp, bác sĩ sẽ đề nghị người đang bị đau thần kinh tọa nên hạn chế vận động, đồng thời nghỉ ngơi nhiều để tránh tác động đến vùng chịu thương tổn.

Tuy nhiên, thực tế người bệnh vẫn cần hoạt động với cường độ nhẹ để tránh gây suy yếu cơ do ít vận động, từ đó dẫn đến tình trạng bại liệt nửa thân dưới. Theo nhiều chuyên gia, đi bộ có thể là một trong các lựa chọn lý tưởng nhất.

ĐI BỘ GIÚP ÍCH GÌ CHO VẤN ĐỀ ĐAU THẦN KINH TỌA?

Tình trạng tê, cứng khớp cũng như đau nhức khó tả do dây thần kinh tọa bị chèn ép có khả năng được cải thiện bằng cách đi bộ. Chân và thắt lưng sẽ được tác động một lực vừa phải khi bạn đi bộ, nhờ đó giúp các nhóm cơ và khớp tại khu vực này giãn ra, giảm bớt áp lực đè lên dây thần kinh tọa.

Mặt khác, thói quen thường xuyên đi bộ còn góp phần nuôi dưỡng sụn khớp khỏe mạnh, đồng thời cải thiện độ bền cũng như độ linh hoạt của xương khớp.

Không những vậy, một số ích lợi của đi bộ đối với người bị đau thần kinh tọa còn có thể kể đến:

  • Nâng cao khả năng đàn hồi của cột sống
  • Cải thiện khả năng vận động, di chuyển
  • Thúc đẩy quá trình giải phóng endorphin có khả năng giảm đau và chống viêm

Đii bộ nhẹ nhàng để phối hợp điều trị bệnh đau thần kinh tọo

Đi bộ nhẹ nhàng để phối hợp điều trị bệnh đau thần kinh tọo

NGƯỜI BỊ ĐAU THẦN KINH TỌA CẦN LƯU Ý GÌ KHI ĐI BỘ VÀ TẬP THỂ DỤC?

Trong một số trường hợp, đi bộ sai cách có nguy cơ khiến các triệu chứng đau thần kinh tọa trở nên tệ hơn. Để phòng ngừa tình trạng này, bạn nên chú ý một số yếu tố như sau khi đi bộ nhé:

  • Không bước quá dài: sải chân dài có nguy cơ đè nén lên đĩa đệm thắt lưng, từ đó kích thích đến dây thần kinh tọa và gây đau.
  • Cân nhắc thời gian đi bộ: người bị đau thần kinh tọa nên đi bộ khoảng 20 – 30 phút mỗi ngày. Việc kéo dài thời gian đi bộ có thể gây phản tác dụng do hoạt động quá mức.
  • Điều chỉnh cường độ tập luyện phù hợp:tốc độ đi vừa phải và duy trì tâm trạng thoải mái. Đồng thời, người bệnh không nên gắng sức vận động.

Ngoài ra, đối với những hoạt động tập luyện thể dục thể thao khác như chơi cầu lông, chạy bền, tập yoga… người bệnh nên tham khảo ý kiến của bác sĩ về chương trình, cường độ luyện tập cũng như các bài tập phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại trước khi bắt đầu.

Có thể bạn quan tâm

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị tổn thương thận

Những dấu hiệu cho thấy bạn đang bị tổn thương thận5 (100%) 1 vote Thận …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *