Danh mục
Trang chủ >> Làm đẹp >> Cách giảm cân >> Phương pháp lấy lại vóc dáng thon gọn sau những ngày tết

Phương pháp lấy lại vóc dáng thon gọn sau những ngày tết

Phương pháp lấy lại vóc dáng thon gọn sau những ngày tết
5 (100%) 1 vote

Lễ tết là những ngày chúng ta ăn uống mất kiểm soát  và cân nặng là vấn đề đau đầu của các chị em. vậy làm thế nào để cơ thể phục hồi sau tết?

Cần có những biện pháp hiệu quả giúp chúng ta lấy lại được vóng dáng thon gọn

Cần có những biện pháp hiệu quả giúp chúng ta lấy lại được vóng dáng thon gọn 

Dịp tết đến xuân về với những cuộc vui kéo dài từ ngày này qua ngày khác là nguyên nhân khiến cho chúng ta khó có thể tự kiểm soát được chế độ ăn uống của bản thân cũng như là năng lượng được dung nạp vào cơ thể mỗi ngày. Không những vậy việc ăn quá nhiều những loại thực phẩm chứa dầu mỡ, rượu bia, nước ngọt còn khiến sức khỏe bị ảnh hưởng, tuy nhiên chúng ta chỉ cần một số điều chỉnh khôn khéo là cũng có thể giúp cơ thể nhanh chóng phục hồi với vóc dáng thon gọn.

Chế độ ăn uống hợp lý

Cô Nguyễn Thị Hiền – giảng viên Cao đẳng Dược cho hay việc tập cho mình một thói quen ăn uống hợp lý thay vì những lúc đói là cách chúng ta kiểm soát cân nặng của mình vô cùng hiệu quả. Mỗi ngày chúng ta thức dậy và nên ăn sáng trong vòng khoảng 1 tiếng và ăn bữa kế tiếp sau đó 3-5 giờ. Sử dụng chế độ ăn uống lành mạnh, không ăn uống vội vàng mà nhai thật kĩ để cơ thể tiêu hóa thức ăn một cách dễ dàng đồng thời điều chỉnh lượng insulin và đường huyết, ngăn cản sự thèm ăn.

Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý

Xây dựng cho mình một chế độ ăn uống hợp lý 

Có nhiều người sử dụng phương pháp tiêu cực để lấy lại vóc dáng một cách nhanh chóng tuy nhiên họ không hề hay biết rằng điều này thường tạo nên những phản ứng ngược lại đối với cơ thể. Việc nạp quá ít chất dinh dưỡng khiến cơ thể chúng ta khởi động chế độ dự trữ năng lượng, sử dụng và đốt cháy ít calo hơn, lớp mỡ được tích trữ lại nhiều hơn. Bên cạnh đó thì khi năng lượng nạp vào không đủ thì cơ thể tự động phá vỡ các khối cơ để sản sinh năng lượng vì vậy nếu không muốn sức khỏe suy giảm hãy ăn uống một cách đầy đủ và khoa học.

Thường xuyên cấp nước cho cơ thể

Cơ thể con người với hơn 60% là nước, nó là thành phần quan trọng và không thể thiếu chính vì vậy mà việc bổ sung nước đầy đủ là điều cần thiết. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy rằng nước có thể hỗ trợ cho quá trình trao đổi chất của cơ thể đồng thời làm giảm đi cảm giác thèm ăn.  Người ta sử dụng nước như một biện pháp thanh lọc cơ thể hiệu quả, thải bỏ thành phần độc tố, hạn chế tình trạng táo bón, chướng bụng. Theo lời khuyên của sinh viên Cao đẳng Y Dược  thì mỗi người chúng ta nên uống khoảng 2l nước mỗi ngày để giúp cơ thể phục hồi một cách nhanh chóng.

Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày

Bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể mỗi ngày 

Giảm hàng lượng carbohydrate được đưa vào cơ thể

Các chuyên gia cho biết rằng hạn chế hàm lượng carbohydrate được đưa vào cơ thể mà không loại bỏ một cách hoàn toàn là phương pháp giúp chúng ta đưa cơ thể trở về trạng thái cân bằng vô cùng tốt. Khi chúng ta loại bỏ một cách hoàn toàn carbohydrate khỏi thực đơn cơ thể sẽ sử dụng đạm làm nguyên liệu để thay thế nguyên liệu thay vì đốt cháy calo vì vậy chúng ta chỉ nên cắt giảm carbohydrate ra khỏi bữa ăn. Chúng ta có thể lựa chọn cân bằng giữa rau củ, đạm nạc như các loại đậu, cá, gia cầm và một lượng chất béo, các loại ngũ cốc nguyên hạt để có một thực đơn dinh dưỡng hợp lý nhất. Ngoài ta những chất béo lành mạnh như dầu oliu, hạnh nhân hay bơ đều là những nguyên liệu rất tốt cho sức khỏe và sự phục hồi của cơ thể.

Nguồn: ykhoaviet.edu.vn

Có thể bạn quan tâm

Những lợi ích tuyệt vời từ bộ môn nhảy Zumba mang lại

Những lợi ích tuyệt vời từ bộ môn nhảy Zumba mang lại5 (100%) 1 vote …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *